วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เมื่อทักษิณกระอักเลือด



และแล้วทักษิณก็ถอยกรูด...น้องปูจะปิดสมัยประชุม..เสื้อแดงถูกหลอกอีกแล้ว...ความผิดหวังได้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า..


ผู้กองปูเค็มมองข้ามช็อต ปชป คงไม่หยุดง่ายๆ การเปิดเวทีปราศัย สร้างคะแนนนิยมมากมาย เสื้อแดงที่ไม่รู้ ก็ได้รู้กลโกงทักษิณ..


ระหว่างนี้ กระบวนการยุติธรรมก็เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง คดีก่อการร้ายเผาบ้านเมืองสังหารผู้คน..เราจะได้เห็นแกนนำแดงติดคุกก็คราวนี้..


พรรคเพื่อไทยหยุด..แต่กระบวนการยุติธรรมยังเดินหน้า..แกนนำแดงปะทุอารมณ์ในที่ประชุมพรรค เราได้เห็นรอยปริแยกและมันกำลังลุกลาม..


สมาชิกบ้านเลขที่ 111 รอเสียบพร้อมเลื่อยขาเก้าอี้ อย่างเมามัน..ทักษิณเจอสงครามเก้าทัพภายในพรรคเพื่อไทย..ปาฏิหารย์เท่านั้นที่ช่วยได้..


การเลือกตั้งในหลายพื้นที่ของประเทศ ก็ส่งผลให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย และเรากำลังจับตามองการเลือกตั้ง นายก.อบจ.อุดรธานี..


ทักษิณได้ผูกเงื่อนปมไว้กับระเบิดเวลาในพรรคเพื่อไทย..พร้อมทั้งวางแผนเดินหน้าเต็มตัว ลืม Worst case Scenario ไปเสียสนิทใจ..


ปชป และม็อบต้าน วางยุทธศาสตร์ตั้งรับ "รบหน่วงเวลา" นั้นถูกต้องแล้ว..เหมาะสมกับสถานการณ์และจังหวะเวลาอย่างยิ่ง..


พรรคเพื่อไทยเหนือกว่าในทุกด้านทั้งจำนวน สส, มวลชน และทุน แต่ทว่าบัดนี้..สถานการณ์พลิกผันตกเป็นฝ่ายตั้งรับและถอยร่นไร้กระบวนยุทธ


ผู้กองปูเค็ม เชื่อแล้วว่า กำลังน้อยสู้กำลังมากได้จริง หากมียุทธศาสตร์ ยุทธวิธีที่ดีกว่า เฉียบคมกว่า..


ผู้กองปูเค็ม เริ่มรู้สึกตกหลุมรักแกนนำแดงขึ้นมาอย่างปัจจุบันทันด่วน เมื่อเขาได้ชี้หน้าด่าท่านประธาน กรณีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ..




หากพรรคเพื่อไทยเดินหน้า แก้ไข รธน ก็จะเจอกับม็อบต้าน ซึ่งจะทำให้เกมนั้นจบไวกว่าเดิม ไม่ต้องรอให้ปิดสมัยประชุมซะด้วยซ้ำ..


เมื่อม็อบต้านปิดล้อมรัฐสภา หากปะทะกับตำรวจจนเลือดตกยางออก ก็จะเป็นการเรียกแขก แฟนคลับทั้งประเทศจะลุกฮือ..ล้มรัฐบาล..


หรือหากมีม็อบสนับสนุนมาชิงพื้นที่ปิดล้อมรัฐสภา ก็จะเป็นการเข้าทางม็อบต้าน ทำให้เร่งเกมไปสู่เป้าหมายล้มรัฐบาลแดงได้อีกเช่นกัน..


ผู้กองปูเค็มแชมป์หมากรุกไทย โรงเรียน นายร้อย จปร. เคยเดินหมากที่เหนือกว่าแล้วประมาท..จนกลางกระดาน...แพ้หมดรูป อับอายทั่วฟ้าดิน..


วันนี้ทักษิณตกอยู่ในสภาพ "กระอักเลือด" ต้องจิบน้ำใบบัวบกแทนข้าว..มองเห็นขาทั้งสองข้างแหย่เข้าไปในคุกแล้ว..ภาพหลักประหารเริ่มชัดเจนขึ้นทุกที..

ไม่มีความคิดเห็น: